Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Dựa vào đâu bạn nhận biết mình mắc bệnh trĩ ngoại

Nói chung khi bị trĩ ngoại sẽ xuất hiện đau đi đại tiện và ra máu, các tĩnh mạch ở hậu môn giãn to tạo thành các bũi trĩ thòi ra ngoài hậu môn. Trĩ ngoại càng để lâu càng dễ gây viêm nhiễm, đăc biệt là phụ nữ dễ gây viêm phần phụ. Nhiều NCT bị trĩ ngoại có hiện tượng sa búi trĩ ra ngoài gây khó chịu khi đi lại và lúc đi đại tiện

Loại trĩ ngoại phức tạp nhất là loại do tĩnh mạch căng, phồng hoặc bị gập. Loại này thường gây ra đau đớn, chảy máu khi đi đại tiện, thậm chí gây tắc hậu môn và gây khó khăn cho việc vệ sinh hậu môn.

Trĩ ngoại có các mức độ khác nhau, loại do tắc mạch bởi các tĩnh mạch ở hậu môn bị vỡ, gây căng tức, rất đau và thường gây chảy máu. Trĩ ngoại có thể bị viêm nhiễm, nhất là loại xảy ra ngay tại nếp gấp ở cửa hậu môn gây nên hiện tượng phù nề, đau đớn. Vì vậy, do đi đại tiện khó khăn cho nên càng bị táo bón, bệnh trĩ ngày một nặng thêm.

Dựa vào đâu bạn nhận biết mình mắc bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại gây nhiều phiền toái cho người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi (NCT). Bệnh nếu không được chữa trị sẽ càng ngày càng nặng và có thể khó tránh khỏi biến chứng.

Để tránh mắc trĩ ngoại hay để hạn chế bệnh trĩ nặng thêm, NCT nên tăng cường ăn nhiều rau, chất xơ, các loại trái cây có tính chất tiêu hóa tốt (khoai lang, chuối chín,…). Cần uống đủ lượng nước hàng ngày (1,5 - 2,0 lít).

Nên vận động cơ thể với các hình thức khác nhau tùy theo sức khỏe và điều kiện của từng người. Cần bỏ thói quen đi đại tiện ngồi lâu và không nên ăn, uống có các chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá.

Dựa vào đâu bạn nhận biết mình mắc bệnh trĩ ngoại

Cách tốt nhất để điều trị bệnh trĩ

Để điều trị bệnh trĩ, phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi chẩn đoán sớm, bệnh trĩ khác nhau, điều trị khác nhau bởi nhiều phương pháp và thiết bị hiện đại. Thiết bị sử dụng công nghệ tiên tiến hình ảnh y tế cho phép các bác sĩ và bệnh nhân rõ ràng, chính xác, và sự hiểu biết trực quan của bệnh. Hơn 99% tỷ lệ chính xác.

Điều trị bệnh trĩ: tối thiểu bằng phẫu thuật xâm lấn PPH, việc sử dụng áp lực tự nhiên trong ruột để hoàn thành các thủ tục khâu nối, lòng đường ruột có thể lấy lại kích thước tự nhiên lumen và linh hoạt, an toàn, đau nhẹ, chấn thương, hồi phục nhanh hơn, phạm vi thích ứng loạt các tính năng;
Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp: Bệnh trĩ có thể được sử dụng thắt Doppler động mạch, một cơn đau nhẹ ở các kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tiên tiến quốc tế, với các cơn đau nhẹ an toàn, thuận tiện và hiệu quả, công nghệ trưởng thành và tiện lợi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét